Tin tức

Cùng với tài nguyên biển, các sản phẩm du lịch hiện đại, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi khá nhiều tiềm năng về môi trường sinh thái. Cần có những giải pháp, chiến lược khai thác, phát triển những ưu thế này để tạo ra các sản phẩm du lịch.

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông; theo đó, yêu cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ hoạt động du lịch cũng được nâng cao. Những năm qua, thành phố và ngành du lịch không ngừng nỗ lực để có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách.

Ba năm liền được vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, lượng khách đến thăm quan cán mốc 2 triệu lượt trong năm 2016, gần bằng với lượng khách của một tỉnh như Vĩnh Phúc. Sức hút của Sun World Ba Na Hills phần nào đã giải đáp cho câu hỏi mà lâu nay nhiều điểm du lịch Việt Nam vẫn đang trăn trở “làm sao để duy trì và gia tăng sức hấp dẫn của một điểm đến?”.

Khi lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng tăng mạnh thì việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch chuyên biệt, đặc trưng là cần thiết, vừa góp phần mang lại sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch, vừa giữ chân du khách.

Năm 2014, cây đa trên bán đảo Sơn Trà được Hội đồng Cây di sản Việt Nam vinh danh là cây di sản Việt Nam. Ngoài tên gọi cây di sản Việt Nam, cây đa còn có nhiều tên khác nhau như: cây đa nghìn năm, cây đa đại thụ…